Bạn đang ở đây

Thẩm định giá trị thương hiệu Doanh nghiệp

Thương hiệu là tài sản vô hình của một doanh nghiệp. Mặc dù giá trị của tài sản vô hình này rất khó xác định tuy nhiên thương hiệu thường có sức sống lớn và là tài sản tạo ra giá trị lớn cho doanh nghiệp. Trên thế giới, hoạt động thẩm định giá trị thương hiệu đã xuất hiện từ những năm 80 của thế kỷ 20. Ở Việt Nam, nhu cầu thẩm định giá thương hiệu mới chỉ xuất hiện gần đây và xuất phát từ tiến trình cổ phần hóa và tư nhân hóa ở Việt Nam. Ngày nay nhu cầu thẩm định giá thương hiệu không ngừng tăng lên do việc nhu cầu định giá để góp vốn, mua bán, sát nhập….  Tuy nhiên công tác thẩm định giá thương hiệu ở Việt Nam gặp nhiều khó khăn là do chưa doanh nghiệp hay tổ chức nào chính thức hoạt động ở lĩnh vực này.

Đối với các doanh nghiệp, tài sản vô hình đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo ra được dấu hiệu khác biệt trong thương trường cũng như tạo ra dấu ấn riêng có để đảm bảo doanh nghiệp phát triển, có nhiều cơ hội đặc biệt và thành công chung.

Dịch vụ thẩm định giá trị vô hình của Công ty Cổ phần Định giá và Đầu tư Việt bao gồm dịch vụ thẩm định thương hiệu, công nghệ, sở hữu trí tuệ, giá trị nhân sự, lợi thế thương mại, lợi thế quyền thuê....

Thương hiệu là một tài sản cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp, việc thẩm định thương hiệu giúp đo lường hiệu quả hoạt động của thương hiệu một cách tập trung và khả thi hơn.

Phân loại tài sản vô hình:

- Các sáng chế, phát minh, công thức, quy trình, mô hình, kỹ năng, bí mật kinh doanh.

- Bản quyền tác giả và các tác phẩm văn học, âm nhạc, nghệ thuật.

- Thương hiệu, tên thương mại, nhãn hiệu hàng hóa, đặc điểm nhận dạng sản phẩm.

- Quyền kinh doanh, giấy phép, hợp đồng.

- Phương pháp, chương trình, hệ thống, thủ tục, khảo sát, nghiên cứu, dự báo, dự toán, danh sách khách hàng, các số liệu kỹ thuật.

- Và các loại tài sản vô hình khác (như đội ngũ nhân lực, vị trí kinh doanh...).

Thẩm định giá trị vô hình phục vụ việc cổ phần hóa doanh nghiệp hoặc kêu gọi vốn đầu tư, nhượng quyền thương hiệu...Các công ty ngày nay đã phát triển mô hình định giá thương hiệu lên thành một công cụ quản lý rất hiệu quả.

Dịch vụ thẩm định vô hình của VIV sẽ giúp cho doanh nghiệp định lượng giá trị vô hình tiềm ẩn, đánh giá tiềm năng và sự phát triển, thiết lập nên hệ thống quản lý tài sản cố định vô hình của doanh nghiệp trên cơ sở giá trị hiện hữu một cách hiệu quả.